หูฟัง TWS เกมมิ่ง เปิดตัว Arctis GameBuds มาพร้อมดองเกิล Wireless

[TWS ที่แท้จริง] ขึ้นชื่อว่า True wireless stereo (TWS) ทั้งที ก็ควรมีการเชื่อมต่อที่ไร้สายแบบครอบคลุม ล่าสุดทาง SteelSeries จัดให้ เปิดตัว Arctis GameBuds หูฟัง TWS เพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth 5.3 และ Wireless 2.4 GHz ผ่านตัว USB Dongle การันตีความเสถียร ใช้ได้ดีทั้ง PS5, Xbox และ PC รวมไปถึงอุปกรณ์พกพาที่รองรับ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง SteelSeries Thailand ได้เชิญไปร่วมทดสอบตัวหูฟัง Arctis GameBuds ลองมาดูกันว่าตัวหูฟังจะมีลักษณะอย่างไรบ้าง รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่แตกต่างไปจากหูฟัง TWS รุ่นเกมมิ่งตัวอื่น ๆ ด้วย

เริ่มกันที่ดีไซน์ก่อน SteelSeries Arctis GameBuds มาพร้อมทั้งสีดำและสีขาว (ตามภาพ) ตัวเคสชาร์จแอบมีขนาดใหญ่กว่าหูฟัง TWS ทั่วไป ซึ่งเหตุผลก็เพราะภายในมี USB Dongle แบบ Type-C ติดมาในเคสชาร์จด้วยเลย

ตัวจุกหูฟัง มีการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ที่ทาง SteelSeries เผยได้รวบรวมสรีระใบหูมากกว่า 62,000 รูปแบบ เพื่อให้มีดีไซน์หูฟังที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยมีจุกซิลิโคนหลายแบบเพื่อให้สวมใส่ได้พอดีและสบาย ไม่ว่าเกมเมอร์จะเล่นนานเพียงใดก็ตาม อีกทั้งยังมีมาตรฐานกันน้ำระดับ IP55 ช่วยป้องกันทั้งฝุ่น สิ่งสกปรก และละอองน้ำ เหมาะสำหรับการเล่นเกมเป็นเวลานาน ใช้งานในขณะฝนตก หรือ ออกกำลังกาย

สำหรับตัว USB Dongle ก็มีดีไซน์ให้ให้ติดตั้งร่วมกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ USB Type-C โดยเฉพาะ ขนาดจึงไม่ใหญ่มาก และมาเป็นแนวนอนเพื่อไม่ให้เกะกะการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนด้วย และตัวดองเกิลนี้เอง คือตัวช่วยให้เชื่อมต่อหูฟัง Arctis GameBuds ผ่านคลื่น Wi-Fi หรือ Wireless 2.4 GHz ได้

ข้อดีของการเชื่อมต่อหูฟังผ่าน Wireless 2.4 GHz คือการันตีความเสถียร เสถียรในที่นี่คือ Latency หรือมีค่าความหน่วงต่ำ ทำให้การเล่นเกมหรือดูหนัง จะได้ยินเสียงที่ “ตรงกัน” กับภาพที่แสดงบนจอ ไม่ดีเลย์จนรู้สึกหงุดหงิด อีกทั้งยังช่วยให้ได้ความเสถียรสูง คือหากเป็นหูฟัง Bluetooth ทั่วไป เวลาไปเดินตามห้างหรือใกล้กับเสาไฟฟ้า จะได้ยินเสียงเหมือน “คลื่นแทรก” เป็นระยะ ๆ อาจทำให้เสีย Mood เสียอารมณ์จากการฟังเพลงได้ (จากประสบการณ์ส่วนตัวเลย)

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Arctis GameBuds คือรองรับการควบคุมผ่านแอปฯ Arctis ช่วยให้ปรับแต่ง EQ แบบพาราเมตริก พร้อมการตั้งค่าเสียงเฉพาะเกม (หรือพรีเซ็ต) มากกว่า 100 แบบ ที่สามารถเปลี่ยนได้ในขณะเล่นเกมเลย เปิดปิดระบบเสียงรอบทิศทาง 360 องศา และเปิดปิดการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ (ANC) ผ่านระบบไร้สายแบบ Quick-Switch แบบทันทีทันใด

นอกนั้นตัวหูฟัง ก็มาพร้อมทั้งการชาร์จไร้สาย Qi ส่วนแบตฯ ก็รองรับการใช้งานได้ยาว ๆ ถึง 10 ชั่วโมง (ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง) หากใช้ร่วมกับเคสชาร์จ ก็อยู่ได้ยาว ๆ ถึง 40 ชั่วโมง ซึ่งหากชาร์จด่วนผ่าน USB-C เพียง 15 นาที ก็ใช้งานต่อได้อีก 3 ชั่วโมง

ท้ายนี้ SteelSeries Arctis GameBuds เปิดราคาอยู่ที่ 6,590 บาท มีวางจำหน่ายทั้ง SteelSeries Official Store รวมถึงร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article