จอพับสุดแกร่ง HONOR Magic V3 บางเพียง 9.2 มิลลิเมตร

[Preview] เปิดศึกสมาร์ทโฟนจอพับอีกแบรนด์กับ HONOR Magic V3 ที่ล่าสุดได้เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ชูมาพร้อมความบางที่เหนือกว่า ทนทานกว่า สเปกแรงกว่า กล้องสวยกว่า และถูกกว่าด้วย (มากกว่าแบรนด์ไหนนั้น ? เป็นอันรู้กันครับ : D) ซึ่งตัวเครื่องจะน่าใช้แค่ไหน ลองมาดูพรีวิวสั้น ๆ นี้กันครับ

จุดเด่นของ HONOR Magic V3 แน่นอนว่าเป็นสมาร์ทโฟนจอพับ หากแต่การพับของรุ่นนี้ จะมีความบางขณะพับหน้าจอเพียง 9.2 มิลลิเมตร เท่านั้น แทบไม่ต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปเลย หากกางหน้าจอออกก็มีความบางเพียง 4.35 มิลลิเมตร บางโหดยิ่งกว่าเดิม ส่วนน้ำหนักโดยรวมก็อยู่ที่ 226 กรัม

ทั้งหมดนี้กำลังบอกอะไร ? เอาเฉพาะตัวเลข 9.2 มิลลิเมตร คือค่าความบางพอ ๆ กับสมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นหนึ่ง ส่วน 226 กรัม คือเบากว่า iPhone 16 Pro Max ที่หนัก 227 กรัม พูดได้เต็มปากเลยว่า HONOR Magic V3 เป็นสมาร์ทโฟนจอพับที่ขนาดไม่ต่างจากเป็นสมาร์ทโฟนทั่วไปเลยนั้นเอง

 เทียบขนาดตัวเครื่อง HONOR Magic V3 กับกล่องเหล็กใส่นามบัตร

ถัดมาหน้าคือหน้าจอ หากกางออกก็จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 7.92 นิ้ว ความละเอียด 2156 x 2344 หากพับก็ยังมีหน้าจอขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด 2376 x 1060 ซึ่งนับเป็นขนาดจอที่ใช้งานได้เหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไปอีกเช่นกัน โดยมีความกว้างมากพอที่จะเล่นเกม ดูหนัง หรือใช้งาน ‘ตามปกติ’ ได้สบาย อนึ่งทั้งสองหน้าจอเป็น OLED รองรับ Refresh Rate ที่ 120Hz ทั้งสองหน้าจอด้วย

ส่วนข้อดีของสมาร์ทโฟนจอพับในรุ่น Hi-End ก็คือการได้เห็น Content หรือดูไฟล์รูปภาพที่เต็มตายิ่งกว่าเคย โดยเฉพาะตอนยกถ่ายรูปแบบกางจอออก

ต่อจากหน้าจอ ก็คือความทนทาน นับเป็นจุดหนึ่งเลยที่ทาง Honor เน้นย้ำเป็นพิเศษ เริ่มจากตัวบานพับที่มีความหนาอยู่ที่ 2.84 มม. ซึ่งรองรับการพับจากทาง SGS ที่พิสูจน์แล้วว่าพับได้มากกว่า 500,000 ครั้ง

ตัวเครื่องมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IPX8 ซึ่งเป็นระดับการกันน้ำได้ลึกถึง 2.5 เมตร (น่าจะนาน 30 นาที) แต่แน่นอนว่าไม่ควรปล่อยให้แช่น้ำนาน ๆ แต่มั่นใจได้ว่าหากตัวเครื่องโดนน้ำกระเด็นใส่ หรือเผลอทำตกน้ำ ก็สามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ไม่มีปัญหา

ด้านวัสดุเผยใช้ฝาหลังแบบเส้นใยพิเศษ ที่ใช้ในด้านการบินและอวกาศที่ทนต่อแรงกระแทกได้ดีเป็นพิเศษ ระดับที่อยู่รอดจากเครื่องซักผ้าได้ด้วย คือต่อให้ลืมตัวเครื่องไว้ในกางเกง แล้วเผลอเอาไปซัก ตัวเครื่องก็ยังไม่พังจากการกระแทกรอบด้าน บ่งบอกได้ถึงความทนทานได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ในงานเปิดตัว ทาง HONOR นำเครื่องซักผ้ามาโชว์กลางงาน แล้วทดสอบให้เห็นกันแบบสด ๆ พบตัวเครื่องยังใช้งานได้ โดยไม่มีรอยบุบและจอแตกแต่อย่างใดเลย

สิ่งหนึ่งที่เป็น ‘จุดอ่อน’ ของสมาร์ทโฟนจอพับมาอย่างยาวนาน ก็ไม่พ้นเรื่อง [กล้อง] ที่ด้วยการออกแบบ เลยทำให้ไม่สามารถยัดโมดูลกล้องได้มากนัก ส่งผลให้ประสิทธิภาพกล้องยังสู้พวกสมาร์ทโฟนเรือธงไม่ได้ แต่สำหรับตัว HONOR Magic V3 ชูมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว จัดเต็มความละเอียดเน้น ๆ ที่ 50 ล้านพิกเซล ทั้งกล้องหลักและกล้องซูม (3.5x optical zoom) ส่วนกล้อง Ultrawide ก็มีความละเอียดที่ 40 ล้านพิกเซล ซึ่งตัวกล้องก็ให้คุณภาพได้ตามนี้

ลองถ่ายภาพ Portrait ไปซักชุด

ตามด้วยภาพถ่ายอาหาร ที่มีการใช้ AI ช่วยปรับแต่งสีสัน

ส่วนกล้องหน้าไม่ได้เทส แต่รู้ว่ามีความละเอียดที่ 20 ล้านพิกเซล

Harcourt Filter ก็มีด้วย

ด้านสเปกนั้น HONOR Magic V3 มาพร้อมชิปประมวลผลตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 พร้อมด้วยชิป AI ทั้ง Power Enhanced Honor E1 กับ C1+ และชิปด้านความปลอดภัยอย่าง Honor S1 มีแรมสูงสุด 16GB และรอมสูงสุด 1TB แบบ UFS 4.0 เร็วแรงทั้งอ่านเขียน ภายในมีแบตฯ ขนาดใหญ่ถึง 5150 mAh รองรับชาร์จไว 66W และชาร์จไร้สายที่ 50W ด้วย จากรุ่นก่อน V2 ไม่รองรับ มารองรับใน V3 แทน

ท้ายนี้ HONOR Magic V3 มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีเขียว และ สีดำ เป็นเจ้าของได้ในราคา 54,990 บาท โดยจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 15 – 23 ตุลาคม 2567 สำหรับการสั่งซื้อทางช่องทางออฟไลน์ สามารถนำมือถือรุ่นใดหรือยี่ห้อใดก็ได้มาแลก รับส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท* สำหรับสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ รับฟรี HONOR Pad 9 และ HONOR Choice Pencil มูลค่ารวม 10,990 บาท พิเศษสำหรับการสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์ทุกช่องทาง แถมฟรีประกันหน้าจอแตก 1 ปี* และประกัน VVIP นาน 1 ปี รับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันทีไม่ต้องรอซ่อม เฉพาะกรณีพบปัญหาจากตัวเครื่องเท่านั้น มูลค่ารวม 30,000 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป สามารถซื้อได้ที่ HONOR Experience Store ทุกสาขา และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.honor.com/th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ก HONOR Thailand

แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
  • สเปค / ฟีเจอร์
  • ราคา / ความคุ้มค่า
Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article