เมนบอร์ดรุ่นใหม่ MSI Z890 MPG Carbon พร้อมใช้กับ Intel Core Ultra 200 

MSI Z890 MPG Carbon

พร้อมใช้ของใหม่หรือยัง

MSI ปล่อยภาพเมนบอร์ด Z890 MPG Carbon รุ่นใหม่ล่าสุด  เตรียมพร้อมรับการมาของ CPU Intel Core Ultra 200 ซีรีส์ “Arrow Lake” ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ หรือบางข่าวลือ ก็อาจจะเปิดตัวในวันที่ 10 ตุลาคม นี้ครับ

MSI Z890 MPG Carbon มีดีไซน์ที่สวยงามสะดุดตา มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ Ethernet 2.5GbE และ 5GbE รวมถึง Wi-Fi 7 และยังมีช่องเสียบไฟ PCIe 8 พินสำหรับรองรับการ์ดจอระดับไฮเอนด์ในอนาคตได้อีกด้วย

ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อด้านหลัง มาพร้อมพอร์ต Thunderbolt สองช่อง (แต่ยังไม่แน่ใจนะว่า เป็น Thunderbolt 4 หรือ Thunderbolt 5)

สำหรับฝั่ง AMD ก็มีนะ โดยMSI คาดว่าจะเปิดตัวเมนบอร์ด X870E และ X870 รุ่นใหม่ที่รองรับ CPU AMD Ryzen 9000 ซีรีส์ “Granite Ridge” ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ส่วนเมนบอร์ด Z890 ที่รองรับ CPU Intel Core Ultra 200 ซีรีส์ “Arrow Lake” จะเปิดตัวในวันที่ 24 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ CPU จะวางจำหน่าย

สำหรับ Intel Core Ultra 200 ซีรีส์ หรือ “Arrow Lake” จะเป็น CPU รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับ Desktop จาก Intel ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมไฮบริด และกระบวนการผลิต Intel 20A และกราฟิกออนบอร์ด Xe-LPG ที่พัฒนาขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยเฉพาะในด้านกราฟิกออนบอร์ด เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้งานที่ต้องการเล่นเกมแบบออนบอร์ด รวมถึงงานด้านครีเอทีฟ ที่ไม่ได้อยากติดตั้งการ์ดจอเพิ่ม

ที่มา
tweaktown

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article