อัปเกรดใหม่ Aspire 3D 15 SpatialLabs จอ 3 มิติดูได้ด้วยตาเปล่า

[3D ส่งตรง] จากงานแถลงข่าว Acer Day 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-4 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 ในงานทาง Acer ได้นำโน้ตบุ๊กที่น่าสนใจมาก ๆ รุ่นหนึ่งมาโชว์ โดยชูว่ามาพร้อมหน้าจอแบบพิเศษ ที่สามารถแสดงผลภาพ 3D ลอยออกจากหน้าจอ แบบที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ไม่ต้องใช้แว่นหรืออุปกรณ์เสริมอะไรเลย

และชื่อของโน้ตบุ๊กรุ่นนั้นคือ Acer Aspire 3D 15 SpatialLabs Edition มาพร้อมเทคโนโลยีระบบภาพ 3D เลนส์ออปติคอลแบบพิเศษ ผสานกับเทคโนโลยี Eye-tracking ซึ่งจะสแกนม่านตาผู้ใช้โดยตรง ทำให้มองเห็นภาพ 3D ลอยออกจากจอนั้นเอง

จากที่ได้ลองใช้งานด้วยตัวเองแล้ว ก็พบว่ามันลอยออกจริง ๆ ทั้งยังรองรับ ‘ทุกคอนเทนส์’ ไม่ว่าจะเป็นคลิป Youtube หรือไฟล์วิดีโอรูปภาพที่มีอยู่ได้อีกด้วย ซึ่งสามารถแปลงเนื้อหา 2D ให้เป็น 3D ได้ด้วยการใช้ AI มาช่วยประมวลผลนั้นเอง อย่างไรก็ตาม แอบรู้สึกว่าหากใช้งานไปนาน ๆ ก็มีปวดตาได้เหมือนกัน และน่าเสียดายที่ถ่ายไม่ติดกล้อง คือต้องไปลองใช้เองเท่านั้น

ด้านสเปก ตัวเครื่อง (ที่โชว์ในงาน) ก็มาพร้อมชิป Intel Core i7-13620H กับการ์ดจอ RTX 4050 6GB และแรม DDR5 32GB สเปกถือว่าแรง แต่ไม่ได้แรงแบบขั้นสุด ส่วนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ก็มีความละเอียด 4K เป็น IPS ส่วนที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ส่วนที่เป็นจุดรวมเซ็นเซอร์ต่าง ๆ บริเวณขอบจอด้านบน ซึ่งนี่เองที่คือเบื้องหลังของเทคโนโลยีระบบภาพ 3D

ท้ายนี้ตัว Acer Aspire 3D 15 SpatialLabs Edition มีวางจำหน่ายในไทยแล้ว โดยพบในรุ่นเกมมิ่งตัว Top อย่าง Predator Helios หรือชื่อเต็ม ๆ คือ Acer Predator Helios 3D SpatialLabs Edition PH3D15-71-90NR พร้อมกับราคาหลักแสน ซึ่งก็ถือว่าสูงเอาเรื่องทีเดียว

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article